Trang chủ > Hoạt động

Hoạt động

Điểm tin

Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố Hai tuyến cáp quang biển quốc tế APG, IA đã được sửa xong Hai tuyến cáp quang biển quốc tế APG, IA đã được sửa xong Hợp đồng mẫu dịch vụ truy nhập Internet VCCA chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu Điểm tin an ninh mạng tháng 6/2020 Chứng nhận thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng Quốc Gia Hai tuyến cáp quang biển Việt Nam đều đang gặp sự cố Hợp đồng mẫu kênh thuê riêng Hợp đồng mẫu kênh truyền số liệu Thông báo hợp đồng mẫu gửi Cục Viễn Thông - Bộ Thông tin và Truyền thông Hai tuyến cáp AAG, IA đã được sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường Hai tuyến cáp biển AAG, IA cùng gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế lại ảnh hưởng Cáp biển AAG được sửa xong sớm trước 4 ngày so với dự kiến Cáp biển AAG gặp sự cố từ ngày 16/8, Internet Việt Nam đi quốc tế lại bị ảnh hưởng 7. Bản tiếp nhận công bố chất lượng dịch vụ viễn thông 6. Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng Bắt đầu khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG từ hôm nay Cáp biển APG gặp sự cố lần thứ tư trong năm nay, Internet Việt Nam đi quốc tế lại ảnh hưởng 5. Bản tự công bố chất lượng dịch vụ viễn thông
Cáp biển APG gặp sự cố lần thứ tư trong năm nay, Internet Việt Nam đi quốc tế lại ảnh hưởng

Trong chia sẻ với ICTnews hôm nay, ngày 27/5/2019, nguồn tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG cũng cho hay, trong lần gặp sự cố này, vị trí lỗi cáp được xác định cách trạm cập bờ DNG (Đà Nẵng – PV) 132 km.

“Với vị trí lỗi cáp ở khu vực trạm cập bờ DNG, sự cố này gây ảnh hưởng toàn bộ dung lượng trên tuyến APG kết nối tới Việt Nam”, vị đại diện ISP này nhận định.

Nguyên nhân sự cố xảy ra chiều ngày 26/5/2019 trên tuyến cáp biển APG vẫn đang được xác định. Ban quản trị hệ thống cáp biển APG cũng tích cực xử lý, tuy nhiên vẫn chưa có có dự kiến thời gian khắc phục xong sự cố.

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

Có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, tuyến cáp quang biển quốc tế APG có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Sự cố xảy ra vào chiều ngày 26/5 vừa qua là lần thứ tư trong năm 2019 tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố.

Trước đó, như ICTnews đã thông tin, trong năm nay, liên tiếp trong 3 ngày 26, 27 và 28/2/2019, 3 nhánh S1.9, S1.8 và S3 của tuyến cáp quang biển APG đã lần lượt gặp sự cố.

Các sự cố xảy ra trên 3 nhánh cáp S3, S1.8 và S1.9 của tuyến cáp biển APG đã được khắc phục xong vào các ngày 7/3, 11/3 và 17/4/2019.
 

Theo https://ictnews.vn

Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 4, Toà nhà IC, Số 82 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (84-4) 6296 3399 - Fax: (84-4) 3795 9482

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 115, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel: (84-8) 3910 4703 - Fax: (84-8) 3910 4702

W: http://supernet.com.vn
E: sales@supernet.com.vn

Hotline: 0399 633 688
IXP, ISP, OSP license number 270/GP-CVT

Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kinh doanh