Trang chủ > Hoạt động

Hoạt động

Điểm tin

Cáp quang biển APG gặp sự cố lần thứ 3 năm nay, Internet Việt Nam lại ảnh hưởng Cáp quang biển APG đã khôi phục 95% dung lượng Internet đi quốc tế CCVN công bố chất lượng dịch vụ viễn thông Mới đầu năm, tuyến cáp quang biển APG đã lại gặp sự cố 2 tuyến cáp quang biển AAG, APG cùng gián đoạn liên lạc vào cuối tuần này Cáp quang biển AAG vừa khôi phục thì APG lại gặp sự cố Cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay. Cáp quang biển AAG đã được khôi phục, lịch sửa tuyến SMW-3 lỗi hẹn Cáp quang biển Liên Á đã sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường. Đã xác định vị trí gặp sự cố của 2 tuyến cáp quang biển AAG, Liên Á 3 tuyến cáp biển IA, AAG và SMW3 đang cùng lúc xảy ra sự cố Tuyến cáp quang biển APG bị sự cố, Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng VNPT khôi phục hoàn toàn tuyến cáp AAG 10 ngày nữa tuyến cáp quang biển AAG mới được sửa xong Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế lại bị ảnh hưởng Đến ngày 29/1 mới khắc phục xong sự cố của tuyến cáp quang biển AAG Cáp IA đã được khôi phục, tàu sửa cáp AAG ngày 27/1 mới đến vị trí lỗi Vừa đầu năm, tuyến cáp quang nối Internet Việt Nam đi quốc tế đã bị gián đoán Đã hàn xong cáp AAG, sáng 20/9 truy cập Internet VN đi quốc tế khôi phục hoàn toàn Internet đi quốc tế lại chậm do sửa cáp AAG
Cáp quang biển APG đã khôi phục 95% dung lượng Internet đi quốc tế

Thông tin từ VNPT cho hay, tính đến tối ngày 1/4/2018, hệ thống cáp quang biển quốc tế APG đã có lại liên lạc 410G/430G, khôi phục được khoảng 95% dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển này.

Cáp quang biển APG đã khôi phục 95% dung lượng Internet đi quốc tế

Tính từ khi được đưa vào sử dụng chính thức (tháng 12/2016) cho đến nay, cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố 4 lần (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet).

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG gặp sự cố lần thứ hai trong năm nay vào 6h30 sáng ngày 27/2/2018 tại vị trí cách Hong Kong 125 km. Sự cố này làm ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong. Ngay sau đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác tuyến cáp APG đều đã khẩn trương triển khai phương án dự phòng, huy động lưu lượng ứng cứu nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới các khách hàng.

Theo kế hoạch sửa chữa, bảo trì tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã được các ISP thông tin ngày 13/3/2018, đối tác quốc tế dự kiến thời gian sửa chữa sự cố đứt cáp ngày 27/2/2018 trên cáp nhánh S6 và bảo trì nhánh S1.7 của tuyến cáp quang biển APG được bắt đầu từ 19h ngày 22/3/2018 và dự kiến hoàn thành vào 5h ngày 10/4/2018.

Tuy nhiên, trong thông tin vừa chia sẻ với ICTnews tối nay, 2/4/2018, đại diện VNPT đã cho biết, theo thông tin cập nhật từ đối tác quốc tế, đến 21h40 ngày 1/4/2018, hệ thống cáp biển quốc tế APG đã có lại liên lạc 410G/430G và qua theo dõi đến thời điểm này chất lượng hoạt động ổn định. Như vậy, việc sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp này đã cơ bản được hoàn thành, khôi phục được khoảng 95% dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Cũng trong tối ngày 2/4/2018, đại diện một ISP có tham gia đầu tư và khai thác tuyến cáp quang biển APG cũng đã xác nhận với ICTnews là hiện dung lượng kết nối Internet quốc tế hướng HongKong trên tuyến cáp biển này đã lên trở lại. So với kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp đã được đối tác quốc tế thông báo trước đó, sự cố xảy ra trên tuyến cáp APG được khôi phục sớm hơn khoảng 1 tuần.


Là tuyến cáp quang biển quốc tế mới, Asia Pacific Gateway – APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom, APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

Tuyến cáp APG có tổng chiều dài khoảng 10.400 km và có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s. APG là tuyến cáp biển sử dụng công nghệ mới nhất 40Gbps/1 bước sóng (có khả năng chuyển lên công nghệ 100Gbps/1 bước sóng) giúp kết nối trực tiếp các nước châu Á – Thái Bình Dương đến các nền kinh tế lớn: Mỹ, Úc, Ấn Độ, châu Phi với dung lượng lớn từ đó đáp ứng sự tăng trưởng theo cấp số nhân nhu cầu băng rộng khu vực châu Á. Dự án APG đã thu hút được nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn của châu Á như NTT Docomo (Nhật Bản), China Telecom (Trung Quốc) hay KT (Hàn Quốc)…

Theo thống kê, tính từ khi được đưa vào sử dụng chính thức (tháng 12/2016) cho đến nay, cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố 4 lần. Lần đầu tiên trong năm 2018 tuyến cáp biển APG bị gián đoạn liên lạc là ngày 6/1, trong lần đối tác quốc tế phải thực hiện di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi – Singapore. Lần thứ hai trong năm nay là vào sáng 27/2 tại vị trí cách Hong Kong 125 km. Trước đó trong năm ngoái, tuyến cáp biển APG cũng đã có 2 lần gặp sự cố lần lượt vào các ngày 20/6 và 23/12/2017.

Nguồn: ICTnews

Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 4, Toà nhà IC, Số 82 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (84-4) 6296 3399 - Fax: (84-4) 3795 9482

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 115, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel: (84-8) 3910 4703 - Fax: (84-8) 3910 4702

W: http://supernet.com.vn - E: sales@supernet.com.vn

PBX: 1900 561 589 - H: 01 699 633 688

Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kinh doanh