Trang chủ > Hoạt động

Hoạt động

Điểm tin

Cáp biển AAG được sửa xong sớm trước 4 ngày so với dự kiến Cáp biển AAG gặp sự cố từ ngày 16/8, Internet Việt Nam đi quốc tế lại bị ảnh hưởng 7. Bản tiếp nhận công bố chất lượng dịch vụ viễn thông 6. Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng Bắt đầu khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG từ hôm nay Cáp biển APG gặp sự cố lần thứ tư trong năm nay, Internet Việt Nam đi quốc tế lại ảnh hưởng 5. Bản tự công bố chất lượng dịch vụ viễn thông 4. Quy trình tiếp nhận thông báo và xử lý sự cố 3. Các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho từng dịch thuộc danh mục sản phẩm bắt buộc phải công bố chất lượng dịch vụ viễn thông 2. Các dịch vụ mà CCVN đang cung cấp Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, kết nối Internet quốc tế bị ảnh hưởng Cáp quang biển APG gặp sự cố lần thứ 3 năm nay, Internet Việt Nam lại ảnh hưởng Cáp quang biển APG đã khôi phục 95% dung lượng Internet đi quốc tế 1. Hồ sơ công bố chất lượng dịch vụ viễn thông mà CCVN đang cung cấp Mới đầu năm, tuyến cáp quang biển APG đã lại gặp sự cố 2 tuyến cáp quang biển AAG, APG cùng gián đoạn liên lạc vào cuối tuần này Cáp quang biển AAG vừa khôi phục thì APG lại gặp sự cố Cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay. Cáp quang biển AAG đã được khôi phục, lịch sửa tuyến SMW-3 lỗi hẹn Cáp quang biển Liên Á đã sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường.
Đã xác định vị trí gặp sự cố của 2 tuyến cáp quang biển AAG, Liên Á

Hiện vị trí gặp sự cố của 2 tuyến cáp quang biển AAG và Liên Á đã được xác định. Theo đó, cáp AAG bị đứt 2 đoạn, cách trạm cập bờ HongKong 66 km và 85 km. Đoạn cáp đứt của Liên Á cách trạm cập bờ HongKong 54 km.


 

Hiện tại, vị  trí đứt của 2 tuyến cáp AAG và Liên Á đã được xác định nhưng nguyên nhân và lịch trình sửa chữa vẫn chưa được đơn vị quản lý tuyến cáp thông báo (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trong thông tin chia sẻ với ICTnews sáng nay, ngày 28/8/2017, đại diện một ISP cho biết, cả 2 tuyến cáp quang biển AAG và Liên Á đều gặp sự cố ở hướng kết nối khu vực HongKong. Cụ thể, tuyến cáp AAG bị đứt 2 đoạn, cách trạm cập bờ HongKong lần lượt là 66 km và 85 km. Còn tuyến cáp Liên Á đứt tại vị trí cách trạm cập bờ HongKong 54km.

Tuy nhiên, vị đại diện này cũng cho biết hiện nguyên nhân đứt cáp cũng như lịch trình khắc phục sự cố vẫn chưa được các đơn vị quản lý 2 tuyến cáp quang biển này thông tin tới các ISP tại Việt Nam có sử dụng, khai thác. Các chuyên gia phỏng đoán sự cố xảy ra với các tuyến cáp biển này nhiều khả năng do ảnh hưởng của bão quanh khu vực HongKong.

Thông tin từ Viettel cũng vừa xác nhận vào lúc 14 h23 và 14h49 hôm qua, ngày 27/8/2017, 2 tuyến cáp quang biển là Liên Á và AAG cùng xuất hiện cảnh báo đứt cáp, làm ảnh hưởng đến dung lượng kết quốc tế từ Việt Nam hướng đi HongKong.

Đại diện Viettel khẳng định, dù gặp sự cố trên cả hai tuyến cáp song người dùng mạng Viettel vẫn có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Bởi  lẽ, ngay sau khi phát hiện sự cố trên, Viettel đã kịp thời định tuyến lưu lượng quốc tế qua các hướng cáp còn lại, bao gồm các hướng đất liền qua Trung Quốc, Lào, Thái Lan; tuyến cáp quang biển APG; tuyến AAG nhánh đi Mỹ, Singapore và tuyến Liên Á nhánh đi qua Nhật và Singapore.

Đại diện Viettel nhấn mạnh: “Dung lượng quốc tế còn lại của Viettel hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, thậm chí dung lượng sử dụng tối đa vào khung giờ cao điểm, từ 19h-22h cũng chỉ chiếm khoảng 80% dung lượng còn lại của Viettel sau khi đứt cáp”.

Hiện nay, việc kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế, bên cạnh các tuyến cáp đất liền qua biên giới phía Bắc, hiện đang dựa chủ yếu vào 4 tuyến cáp biển chính là AAG, APG, SMW3 và Liên Á. Trong đó, IA, AAG cập bờ tại Vũng Tàu, còn 2 tuyến SMW2 và APG cập bờ tại Đà Nẵng.gồm kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

Theo các chuyên gia, Liên Á và AAG hiện vẫn đang đóng vai trò quan trọng, chiếm tỷ trọng dung lượng Internet Việt Nam kết nối đi quốc tế khá lớn. Tuyến cáp AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Với cáp biển Liên Á, tuyến cáp này được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông và Nhật Bản. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320Gbps. Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.
 

Theo http://ictnews.vn

Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 4, Toà nhà IC, Số 82 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (84-4) 6296 3399 - Fax: (84-4) 3795 9482

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 115, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel: (84-8) 3910 4703 - Fax: (84-8) 3910 4702

W: http://supernet.com.vn - E: sales@supernet.com.vn

PBX: 1900 561 589 - H: 0399 633 688

Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kinh doanh