Trang chủ > Hỗ trợ > Góp ý dịch vụ

Góp ý dịch vụ

Tất cả địa chỉ email trong Công ty của tôi gửi nội bộ được, nhưng không nhận được mail từ ngoài vào.

 Đây là lỗi tương đối phổ biến, có nhiều nguyên nhân tuy nhiên nguyên nhân chính là do tên miền của bạn hết hạn sử dụng hoặc không có bản ghi MX.

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn sử dụng tên miền.

- Truy cập vào địa chỉ
http://vnnic.vn

- Click ào mục Tra cứu tên miền(WHOIS).

- Tại ô nhập, Bạn nhập  vào tên miền đang sử dụng mail để kiểm tra.



- Sau khi nhập vào thông tin tên miền ->Click vào nút Submit.

- Tại cửa sổ tiếp theo, ứng dụng sẽ đưa ra thông tin chi tiết về tên miền của Bạn.

- Nếu tên miền hết hạn sử dụng, bạn sẽ nhận được thông báo: tên miền chưa được cấp

- Bạn cần liên hệ ngay với bên cung cấp tên miền để gia hạn sử dụng.

- Sau khi gia hạn sử dụng thành công, mail của bạn sẽ nhận bình thường.

Hướng dẫn kiểm tra bản ghi MX

- Click vào Run ->gõ vào chữ cmd->Nhấn Enter
- Tại cửa sổ cmd ->gõ vào lệnh sau:
  >nslookup nhấn Enter
  >set q=mx nhấn Enter
  >domain cần kiểm tra ví dụ domain.com nhấn Enter

-  Nếu có bản ghi MX thì cửa sổ sẽ hiển thị giống như hình dưới.



- Nếu không có bản ghi MX, Bạn cần liên hệ với bên quản lý domain nhờ tạo bản ghi MX với cấu trúc như sau:
Domain MX Priority 10 mailserver.


 

Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 4, Toà nhà IC, Số 82 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (84-4) 6296 3399 - Fax: (84-4) 3795 9482

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 115, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel: (84-8) 3910 4703 - Fax: (84-8) 3910 4702

W: http://supernet.com.vn
E: sales@supernet.com.vn

Hotline: 0399 633 688
IXP, ISP, OSP license number 522/GP-CVT

Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kinh doanh